Monday, March 16, 2009

Các nghệ sĩ bắt đầu tham gia chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam”

(SGGP-12G).- Hưởng ứng chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam” do Bộ VH-TT-DL đề xướng đầu năm 2009, Nhà hát Tuổi Trẻ đã xây dựng chương trình nghệ thuật mang tên “Trình diễn với thế giới” nhằm quảng bá văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam tới du khách nước ngoài.


Nhà hát Tuổi Trẻ đưa ra 11 tiết mục đặc sắc gồm 3 nhóm chính: Các tiết mục múa (“Lung linh mai vàng”, “Mùa xuân trẩy hội”, “Lời ru của rừng”, “Mùa xuân tìm bạn”, “Hương sen”); nhạc cụ dân tộc (“Đàn T’rưng”, “Đàn bầu”, “Đàn nhị”, “Sáo trúc”) và các tiết mục hát tiếng nước ngoài (“Joy to the world”; “Don’t cry for me Argentina”).


Các tiết mục được dàn dựng bởi NSND Lê Hùng, Giám đốc nhà hát Tuổi Trẻ và được các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc, đứng đầu là NSƯT Trọng Thủy, thể hiện. Đặc biệt trong chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ sáo Đức Liên - người có bộ sưu tập sáo trúc đồ sộ nhất Việt Nam.


Các nghệ sĩ kỳ vọng với tiêu chí “Nghệ thuật Việt Nam - Ấn tượng thế giới”  chương trình “Trình diễn với thế giới” sẽ tạo thêm cơ hội quảng bá văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam tới du khách nước ngoài vào tối thứ tư hằng tuần tại Nhà hát Tuổi Trẻ bắt đầu từ 18-3 tới.


VĨNH XUÂN

No comments: