Theo ông Phước, mục tiêu xã hội hóa đầu tư TRCC để không sử dụng ngân sách, thực hiện lấy thu bù chi, nguồn lợi thu được từ quảng cáo trang trải chi phí đầu tư, bảo dưỡng TRCC, thu gom, vệ sinh thùng rác…
Theo đề án, Công ty Vận tải và Dịch vụ hàng hải sẽ lắp đặt 3.000 TRCC, chi nhánh Công ty Mặt Trời Vàng lắp đặt 1.000 TRCC (loại 55l, diện tích 0,6m x 0,9m, độ cao 1,7m). Các thùng rác sẽ được lắp đặt hai bên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Pasteur, vỉa hè xung quanh Công viên Lê Văn Tám, Công viên 23-9. Thời gian thí điểm kéo dài 1 tháng, trong thời gian thí điểm 50% diện tích bảng quảng cáo được sử dụng vào mục đích tuyên truyền thực hiện văn minh đô thị.
Tuy nhiên, góp ý về đề án, các sở ngành đề nghị cần cân nhắc kỹ đề án vì một số vị trí lắp đặt nằm ngay các giao lộ, ảnh hưởng tầm nhìn người tham gia giao thông, ảnh hưởng lối đi của người đi bộ, “ngộp” do có nhiều trạm thông tin du dịch và các bảng quảng cáo khác cùng trên tuyến đường …
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài đồng ý về cơ bản chủ trương xã hội hóa TRCC và đề nghị các đơn vị có liên quan cần hoàn thiện lại đề án với những chi tiết cụ thể hơn (diện tích, màu sắc, tuyến đường đặt, nội dung quảng cáo…), tuyệt đối không được quá “dày” trên một tuyến đường, trước mắt có thể thực hiện ở đường Nguyễn Huệ và khu vực Công viên 23-9.
H. HIỆP
No comments:
Post a Comment