Friday, January 9, 2009

Tập trung khai thác thị trường nội khối

(SGGP).- Trong phiên họp chính thức khai mạc ngày 8-1 tại Hà Nội, các bộ trưởng Du lịch ASEAN đã nhất trí tập trung khai thác thị trường du lịch nội khối bằng phương án xây dựng các tour du lịch trọn gói với giá cạnh tranh. Chiến dịch khuyến mãi và giảm giá trọn gói 99 tour du lịch từ 30%-50% mang tên “Impressive Vietnam” (Ấn tượng Việt Nam) vừa được phát động tại Việt Nam có thể coi là một bước đi quan trọng theo hướng này.


Các bộ trưởng nhận định, mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và tình hình chính trị tại một số nước thành viên ASEAN có bất ổn, nhưng tổng số khách du lịch quốc tế năm 2008 của toàn khu vực vẫn tăng trưởng (đạt hơn 54 triệu lượt, tăng 7% so với năm trước).


Bên cạnh đó, các bộ trưởng cũng ghi nhận các hoạt động xúc tiến phát triển du lịch thanh niên. Năm 2009-2010 được gọi là Năm du lịch thanh niên đối với các nước ASEAN.


Chiều 8-1, tại phiên họp lần thứ 8 Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3, ba đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc được khẳng định sẽ tiếp tục là thị trường nguồn quan trọng đối với ASEAN (năm 2008 lượng khách đến ASEAN từ 3 nước này lên tới hơn 9,1 triệu lượt, bằng 19,01% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến ASEAN).


Anh Phương

No comments: